EDITEDIT
icon icon icon
EDITEDIT EDITEDITEDITEDIT

TAB MENU

Thursday, May 31, 2018

BÍ KÍP MẤU CHỐT ĐƠN Online tuyệt vời

2 BÍ KÍP MẤU CHỐT ĐƠN Online tuyệt vời

Đây là những bí kíp mà mình đang áp dụng mỗi sáng, mỗi chiều, mỗi tối để chốt khách và kiếm tiền. Tất cả những ai được mình chia sẻ bí kíp này đều áp dụng thành công và tăng doanh thu được ngay. Nó rất đơn giản, chỉ cần làm đúng là có kết quả ngay. Chúc bạn áp dụng thành công và đừng quên#thả_tim cho em nhé!

-------------------------

BÍ KÍP #1: BẠN LÀ NGƯỜI DẪN DẮT CUỘC CHƠI – KHÔNG PHẢI KHÁCH HÀNG

Tôi từng mất rất nhiều đơn hàng vì để khách hàng dẫn dắt. Thường thì họ hay hỏi là “giá bao nhiêu vậy shop?” “Shop ở đâu?” “sản phẩm có an toàn không?”…Và lúc đầu khi chưa biết đến bí kíp này, tôi thường vội vàng trả lời câu hỏi của khách hàng. Và chắc bạn thừa biết khách hàng không chỉ có 1 câu hỏi mà họ có vô vàn câu hỏi. Cuối cùng bạn bị khách hàng quay như chong chóng. Câu chốt cay đắng nhất đó là “Ok em để chị suy nghĩ thêm rồi inbox sau”.

Tại sao lại thế? Mình đã trả lời hết câu hỏi của họ rồi cơ mà?
Thực ra bạn phải hiểu tâm lý đó là ai mua hàng thì cũng có trong đầu vô vàn nghi vấn. Bạn phải đoán trước được những nghi vấn lớn nhất của họ và nói trước ra để họ sẽ không hỏi những câu hỏi đó.

Vậy làm điều đó như nào? Cách tốt nhất là dẫn dắt câu chuyện theo#kịch_bản bạn đã chuẩn bị trước. Hãy đặt các câu hỏi cho khách hàng để họ đi theo các bước trong kịch bản của bạn. Và luôn nhớ 1 #nguyên_tắc đó là ko trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng, chỉ trả lời 1 vài câu hỏi và lập tức #đặt_câu_hỏi để họ đi theo kịch bản chuẩn bị trước.

BÍ KÍP #2: XÂY DỰNG KỊCH BẢN DẪN DẮT KHÁCH HÀNG THEO 5 BƯỚC

Dù khách hàng có hỏi như thế nào, thậm chí khách hàng hỏi giá thì bạn cũng ko trả lời vội. Dù inbox hay gọi điện trực tiếp thì bạn cũng dẫn dắt khách hàng đi theo các bước sau:

#Bước_1: Xác nhận vấn đề của khách hàng

Ví dụ:

Như chị đang mang bầu phải ko ạ? chị đang nuôi con nhỏ phải ko ạ?

Anh đang bị mụn gì ạ? Anh bị như này được lâu chưa?

 Tâm lý ai cũng muốn được quan tâm, muốn được người bán hàng#lắng_nghe về vấn đề của mình. Họ rất ghét người bán hàng cứ bô bô về sản phẩm mà không quan tâm xem #vấn_đề #mong_muốn của mình là như nào!

#Bước_2: Đưa ra giải pháp cho khách hàng

Ví dụ như khi biết khách hàng đang nuôi con nhỏ thì mình sẽ nói thế này

“Dạ chị đang nuôi con nhỏ thì nên dùng son gấc là chuẩn rồi ạ, nó mới an toàn cho bé. Các son công nghiệp bây giờ nhiều chất hóa học và chì rất hại cho bé”

 Khi mình đưa ra giải pháp trước cho khách hàng như thế, khách hàng sẽ nghĩ bạn là #chuyên_gia.

Và ngay lập tức họ tin tưởng bạn, các câu hỏi về sản phẩm an toàn, giải pháp có hiệu quả không sẽ giảm đi đáng kể vì khi đó họ đã tin bạn rồi.

#Bước_3: Giới thiệu sản phẩm của bạn – như một giải pháp
Sau đó bước này bạn sẽ giới thiệu bên công ty mình, bên mình đang có sản phẩm như thế này. Thành phần, công dụng, lợi ích như thế này.

Nhưng lưu ý quan trọng bạn giới thiệu xong thì ngay lập tức kết thúc bằng 1 câu hỏi, đừng kết thúc bằng 1 câu khẳng định. Hãy nhớ là mình luôn phải #dẫn_dắt khách hàng đúng không nào! Mà dẫn dắt thì hãy #đặt_câu_hỏi.

Hãy đặt câu hỏi cho họ như:

“Chị lấy 1 lọ hay 2 lọ ạ?”

“Chị thích màu son nào?”

“Anh mua 1 hũ hay 2 hũ?”

#Bước_4: Xử lý một vài từ chối nếu có

Có thể khi bạn đưa câu hỏi chốt ở bước 3, khách hàng vẫn có một vài từ chối. Bạn hãy giải quyết bằng cách đưa ra một vài hình ảnh feedback của khách hàng hoặc gửi hẳn cho họ 1 #link album ảnh chứa feedback của khách hàng là ok ngay.

Nếu gọi điện thì nói là shop mình đã bán được bao nhiêu năm rồi? Có bao nhiêu khách hàng rồi? khách hàng phản hồi về sản phẩm mình như A, như B, như C,..Như N...

Nhưng nhớ ngay sau đó lại kết thúc một câu hỏi. Câu hỏi này cũng chính là bước 5.

#Bước_5: Hỏi địa chỉ giao hàng (cả sđt nếu chưa có)

Ví dụ như “Chị Lan đang ở đâu ạ?” (nhớ là luôn gọi tên khách hàng bất kỳ khi nào để họ cảm thấy được tôn trọng và yêu thích bạn)

“Chị cho em xin địa chỉ để em giao hàng cho chị nhé”

“Chị cho em xin sđt để nhân viên giao hàng gọi cho mình nhé”
Nếu họ ok cung cấp cho mình thì báo cho họ tổng tiền cần thanh toán và phí ship ( nếu có).

Còn họ hỏi giá bao nhiêu thì nói về giá khuyến mãi + quà tặng khi mua#ngày_hôm_nay, NHỚ là chỉ trong ngày hôm nay thôi.

=> Như vậy thì họ sẽ ra quyết định nhanh hơn.

Rồi để kết thúc nhanh gọn, vì càng để dài thì khả năng từ chối khách hàng càng cao. Mình sẽ chốt bằng câu này:
“Khi nào chị nhận đc hàng chị cho shop xin feedback nhé!”

“Cám ơn chị, chúc chị buổi sáng/ trưa/ chiều vui vẻ ạ!”

Thêm một vài icon đáng iu nữa.

Đó, rất đơn giản phải không nào! Có thể tùy mỗi sản phẩm bạn đang bán là gì, bạn có thể tùy biến đi một chút. Xong cơ bản nó là như vậy.

#Lưu_ý: Là nếu trường hợp khách hàng đưa cả địa chỉ giao hàng, sđt, số lượng đặt hàng thì tức là bài bán hàng của bạn quá tốt. Bạn chỉ cần gọi xác nhận là sẽ giao hàng trong 1-2 ngày nữa, báo phí ship. Không tư vấn ê a thêm bất cứ điều gì.

Xin cám ơn, chúc cả nhà áp dụng thành công nhé!

gongshengxinyi , jinpookeun

top để sống

nhất hậu duệ,
nhì tiền tệ,
ba quan hệ,
bốn trí tuệ.

Hiệu ứng chim mồi.

[Tâm lý học kinh doanh]
Hiệu ứng chim mồi.

Câu truyện ly coca 7 ngàn (7k)

Mọi người đã từng đi xem phim? Và mặc nhiên là phải có 1 ly coca hay bỏng ngô để chẳng thua kém đứa nào!

Nhưng bạn đã từng được cô bán hàng tốt bụng gợi ý trong khi đang mua ly coca giá 5k để xem phim: "Anh có muốn lấy ly 7k không?" Và trên tay đang cầm sẵn 1 ly to đùng (to gấp 2 cái ly 5k bé tẹo mà bạn định mua).
Và ngay lập tức bộ não thông minh của bạn tính toán: "thêm 2k và được gấp đôi số coca, ngu gì không mua". Và bạn gật đầu cái rụp.
Xin chia buồn, bạn vừa bị đánh lừa bởi một mánh khóe cổ xưa nhất của nghệ thuật bán lẻ: hiệu ứng chim mồi.

Sự thật ẩn sau ly coca kia sẽ làm bạn bất ngờ đấy! Ly 5k đã cố tình đắt một cách vô lý để bộ não ngây thơ của chúng ta tin rằng ly 7k là một món hời. Và bạn quyết định mua nó như một sự lựa chọn thông minh. Họ vừa bán được hàng vừa làm bạn hài lòng và vui vẻ. Đừng có đùa với tâm lý học nhá!

Vậy cụ thể thì hiệu ứng chim mồi là gì?

Đó là khi một lựa chọn mồi nhử được đưa ra để nâng tầm lựa chọn thực sự của bạn. Và khi đó kẻ khù khờ kia sẽ tin rằng lựa chọn của họ là sáng suốt.

Bây giờ  thì mọi người có thể lấy cả tá ví dụ hay ho về chim mồi rồi. Combo sản phẩm chẳng hạn, hay tinh ý hơn bạn sẽ thấy cách iphone ra mắt sản phẩm luôn tận dụng triệt để hiệu ứng này. Mà kể lể vậy thôi mọi người lấy ví dụ thêm nhé!
........
P/s: lười nên mình chỉ viết ngắn thế này! Mọi người chia sẻ thêm mấy trường hợp mà bạn biết nhá! (Câu cmt đó!)
See you again!!!
gongshengxinyi , jinpookeun