EDITEDIT
icon icon icon
EDITEDIT EDITEDITEDITEDIT

TAB MENU

Wednesday, May 23, 2018

Công thức thành công

Công thức thành công như... dấu vân tay.

Điểm chung của vân tay là nằm trên ngón tay.

Điểm riêng là vân tay nào cũng khác nhau cả.

Kinh doanh thành công cũng thế.

Dĩ nhiên, có những điểm chung: siêng năng, cố gắng, nỗ lực.

Nhưng đa số là khác nhau :)

Đừng nghe theo hội Đức chúa trời tỷ phú mà cứng nhắc, suy nghĩ lệch lạc.

Nhiều người bảo kinh doanh là phải quen nhiều, đi nhậu nhiều, ô dù nhiều. Cũng đúng, nhưng đúng với 1 số thôi. Bản thân tui là 1 người kinh doanh khép kín đây.

Lại có người bảo kinh doanh giỏi là phải đam mê. Cũng hên xui lắm. Nói về mê thì tui mê âm nhạc hơn. Ngày xưa tui mê cuộc đời cầm đờn sáng tác như ông Trịnh Công Sơn, nhưng rồi đời nó táng tui rớt luôn cây đờn. Thế là giữa bơ vơ cuộc sống, tui chọn kinh doanh như một sự lựa chọn ngẫu nhiên. Thế là gắn bó. Lúc đầu có đam mê éo gì đâu.

Và cũng có người nói rằng kinh doanh là biết lựa chọn ngành ngon thì mới có tương lai. Từ đó mới sinh ra 1 đội quân hùng hậu đói kém, kén cá chọn canh. Hôm nay kinh doanh món A rồi mai đổi sang món B, lý do là vì: ngành này bảo hòa rồi. Bão hòa cái cù lôi í. Hãy nhìn vào Grab, nó kinh doanh gì? À, nó kinh doanh xe ôm, cái ngành có lịch sử lâu lắc. Hãy nhìn Starbucks hoành tráng, nó cũng chỉ bán cà phê thôi. Và rồi từ từ sẽ có những công ty đổ rác tỷ đô, công ty dọn vệ sinh tỷ đô, công ty rửa chén thuê tỷ đô. Cứ đợi mà xem.

Thành ra, cứ làm theo con người của mình thôi.

Nếu mình nội tâm, thì kinh doanh kiểu nội tâm.

Nếu mình nghèo, thì kinh doanh kiểu con nhà nghèo.

Nếu mình ở tỉnh, hãy kinh doanh kiểu nông thôn.

Phải biết nhìn vào trong lòng mình, và ra quyết định.

Một lần nữa: Phải biết nhìn vào TRONG lòng mình, và ra quyết định.

Mãi yêu <3