EDITEDIT
icon icon icon
EDITEDIT EDITEDITEDITEDIT

TAB MENU

Saturday, November 11, 2017

[Audition] [TUT] Hướng dẫn đưa nhạc ngoài vào Au

[Audition] [TUT] Hướng dẫn đưa nhạc ngoài vào Au

[TUT] Hướng dẫn đưa nhạc ngoài vào Audition

Do bài của nhocquay4mat không hoàn chỉnh và tác giả cũng k có ý định hoàn thiện thêm nên xin phép làm tut của riêng tớ  Đề nghị no spam cho đến khi topic hoàn chỉnh - thanks

To-do:
  1. Công cụ cần thiết
  2. List nhạc + hex Audition.exe
  3. Sync file ABM
< updating>
Công cụ cần thiết (Những cái nào k có link thì mọi người chịu khó google nhé)

UltraEdit - Để hex Audition.exe
Sony Vegas 7 - Chỉnh file MP3 theo tut (Vào đây download)
BPM Analyze - Đo BPM bài hát
XVI32 - Hex chỉnh file ABM
DDreamStudio - Giúp căn nhịp MP3
List nhạc + Audition.exe

Khi thay nhạc ngoài vào Audition để nhảy, các bạn sẽ cần chỉnh một số thông tin: Tên ca sĩ / bài hát và BPM. Danh sách các list nhạc:
  • À½¾Ç.slk - List nhạc thường
  • beatup.slk - List nhạc BU
  • onetwo.slk - List nhạc 1-2
Việc sửa chúng hoàn toàn không có gì bí mật - bạn chỉ cần mở file SLK bằng Excel / OpenOffice.Org hay SLK tool, tùy. Tìm bài nhạc ABM mà bạn đã sửa, thay đổi thông tin của chúng đi:



Sau đó save lại, bỏ vào 051 hoặc acv 2.0 nào đó, đường dẫn script (Ví dụ script/À½¾Ç.slk). Đổi tên list nhạc đó thành 1½¾Ç.slk hoặc tương tự

Cuối cùng là dùng UltraEdit hex file Audition.exe, đổi tên list nhạc (Từ À½¾Ç.slk thành 1½¾Ç.slk) để Audition bỏ qua file trong 073 là xong. Cách hex đã có hướng dẫn trong box.
Sync file MP3 với ABM

Lưu ý: Bước này đòi hỏi các bạn phải thật kiên nhẫn! Nếu mau nản thì đừng thử!

Các bạn sẽ cần DDreamStudio, SV 7 và BPM Analyze

Nếu sử dụng một bài nhạc mà bạn chưa hề biết BPM, hãy dùng BPM Analyze để đo BPM của bài hát đó. Cài đặt và mở BPM Analyze, kéo thả file MP3 vào để xem BPM

Bây giờ mở SV 7, tạo project chuẩn với FPS = 30. Nhập file MP3 của bạn vào và kéo thả trên thanh timeline để tăng / giảm silence đầu bài. Thường thì nó ở khoảng 1.667 - 2.667 tùy tốc độ bài hát



File -> Render, chọn định dạng MP3 128 kbps để xuất ra file MP3 mới

Mở DDR lên, chọn file MP3 vừa tạo:



Ấn A và điền số BPM của bài hát:



Bạn sẽ thấy các thanh beat xuất hiện. Phần lớn trường hợp chúng sẽ chưa khớp với beat bài hát. Đó là lý do chúng ta cần SV để chỉnh sửa file MP3



Quay trở lại SV và dùng cách tăng / giảm silence của bài hát, render và test lại - đến khi các thanh beat khớp với nhịp nhạc là được. Chuẩn xác nhất là có 4 beat đầu im lặng và beat thứ 5 bắt đầu chơi nhạc:



Để sync với start madi của bài nhạc, bạn lưu ý xem số madi của nó trong À½¾Ç.slk. Hãy căn sao cho nhịp bắt đầu bấm space của bài hát trúng vào nhịp ngay sau nhịp của madi x 4.

Ví dụ: Bài hát có madi = 10, 10 x 4 = 40. Vậy beat đầu tiên bấm space phải được căn trúng vào beat số 41:



Lời khuyên là bạn nên chọn những bài có BPM gần tương tự hoặc chậm hơn BPM của file ABM. Nếu không sẽ dễ xảy ra dis khi nhảy nhịp đầu tiên!

Sau khi căn xong như hướng dẫn, các bạn trở lại SV, đẩy file nhạc lên 1 beat 0.33s như hình. Bước này đảm bảo file MP3 xuất ra sẽ khớp nhịp trong Au khi cho vào ABM:



Việc còn lại là dùng XVI32 hex file ABM, chèn file MP3 bạn vừa tạo vào thôi.
Lời nói đầu tiên là Tool các bạn tự kiếm . Mấy tool khó kiếm thì mình mới up lên đây! Với lại cách làm nhạc này là cách làm nhạc có cấu trúc "chuẩn" của ABM nên làm sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Super MP3 WMA Converter :http://www.wmatool.com/download/mp3wmaconverter.exe
Keygen : Phía dưới

ACV Dumper : Ở Box này 

Ultra Edit : Tự kiếm
MixMeister BPM Analyzer : Tự kiếm

SLKTOOL 4 : Ở Box này 

[Audition] Collection Tool - nhocquay4mat

Đây là bộ tool mới làm hôm qua, có thể dùng cho nhóm Modding Team chúng mình!

TOOL LOC FILE FOR ALL VERSION

Đây là một tool gốc của huuduyen_05. Khi convert, file xuất sẽ là đuôi .slk rất tiện lợi. Tuy nhiên để dễ làm việc và tiết kiệm thời gian, mình đã chỉnh sửa đôi chút 

Công dụng

- Edit file xxx.loc trong thư mục Audition SCRIPT (xxx.loc là tên file .loc)
< File này hiển thị toàn bộ ngôn ngữ trong Game Audition, việc chỉnh sửa nó là một điều rất dễ dàng. Bạn có thể thay đổi kí tự tên phòng mặc định hay đa số text hiển thị trong Game. Thú vị đấy chứ!>

Sử dụng

B1 : Nguyên tắc hoạt động của chương trình là làm việc trong một Folder nào đó. Khi bạn download về, bạn hãy giải nén chúng và để trong một thư mục.
B2 : Copy file xxx.loc ở thư mục Audition SCRIPT vào cùng thư mục vừa giải nén
B3 : Ấn LOC2SLK.exe để chương trình tự động trích xuất file ngôn ngữ tương ứng (.slk). Bạn mở nó bằng MS Excel, dùng bảng gõ Vietnamese locale CP 1258 (có trong các phần mềm gõ tiếng việt) để gõ tiếng việt
B4 : Edit file .slk vừa chỉnh sửa (Xem tại đây)
B5 : Ấn SLK2LOC.exe để từ file .slk thành dạng .loc rồi copy vào mục Audition SCRIPT của bạn!

Lưu ý
- Nên backup file trước khi thực hiện công việc. Lỗi Au tớ không chịu trách nghiệm đâu nhé!
- Khi thực thi, file được convert sẽ bị xóa đi
- Định dạng của file được convert ra là language.xxx (.xxx là định dạng SLK hoặc LOC)

SLK Tool 4.0 FINAL

Tên gọi khác : EDITSLK 4.0

Thông tin

Đây là phiên bản cải tiến từ EditSLK 3.0 vừa rồi! Phiên bản này đã fix hầu hết các lỗi trên nhiều loại máy khác nhau và đã mã hóa lại data thực thi và data bảo mật!. Đây là phiên bản cuối cùng của dòng Tool sửa SLK!

Cập nhật sửa lỗi

1. Trên một số máy tính sử dụng hệ điều hành lạ hoặc không ổn định, khi chạy EDITSLK 3.0 thì chương trình vẫn chạy mãi mặc dù đã sửa SLK xong (??)
-> Fixed : SLKTool4 sẽ hiện ra dòng thông báo đề nghị ấn một phím bất kì để thoát sau khi đã sửa SLK xong!
3. Dữ liệu bảo mật của chương trình chưa chắc chắn
-> Fixed : Mã hóa data và ẩn các lệnh thực thi khi sử dụng chương trình

Công dụng

- Chỉnh sửa font, sửa lỗi font khi file .slk của bạn hiển thị trong Game không như mong muốn
- Rất thích hợp cho những bạn nào làm Patch, edit file slk…

Sử dụng

B1 : Nguyên tắc hoạt động của chương trình là làm việc trong một Folder nào đó. Khi bạn download về, bạn hãy giải nén chúng và để trong một thư mục.
B2 : Copy các file .slk mà bạn đã edit hoặc các file .slk bị hỏng font trong game vào cùng mục đấy (Có thể copy nhiều file, không sao)
B3 : Ấn SLKTool4.exe và đợi mấy giây, các file .slk của bạn đã được chỉnh sửa như ý@

Lưu ý
- Chương trình có thể cùng một lúc thực hiện công việc với nhiều file khác nhau nên rất tiện lợi ^^
- Không được đổi tên bất cứ dữ liệu nào của chương trình vì lúc đó chương trình sẽ không thể hoạt động được
BPM Analyzer lên gú gồ đầy
Nếu anh muốn bỏ qua công đoạn làm nhạc ABM lằng nhằng thì dùng cái này cho lẹ : http://www.mediafire.com/?2xea7df6chx2ws2
(HNNP)
bản patch wd của tndh có thể sửa được tên của bài nhạc
thêm cả chữ moddingteam

mình vẫn ko biết làm =.="
Sửa slk chắc n0n0 biết rồi chứ 
Sau đó hex là được mà 
nói thật là mình hơi ngu vụ hex =.="
trước giờ chỉ hex 2 lần: 1 cho ẩn nút nhảy khi xem replay, 2 là cho patch chống diss
Hex là thay đổi tên thôi chứ có gì đâu  n0n0 dùng Notepad ++ là dễ hex nhất đấy vì nó có chức năng thay đổi hàng loạt mà UE không có 
P/s: Tên mới phải có số kí tự bằng tên cũ , ví dụ beatup.slk thành linhxx.slk
Mình thấy 1 số người có thể thêm vài bytes để làm cho số ký tự đó được nhiều hơn.
Không biết ModdingTeam có ai am hiểu vấn đề này không nhỉ? 
Nếu có thì mình xin được chỉ giáo 
TUT hướng dẫn hoàn chỉnh bao giờ có thế a 
canh được nhịp nữa ấy
Lỗi code thì làm sao mà execute được chứ  Có phải hex xong ra một file trắng xóa không có ảnh phải không 

No comments: