EDITEDIT
icon icon icon
EDITEDIT EDITEDITEDITEDIT

TAB MENU

Sunday, November 12, 2017

Modding Tool

Thực sự, làm modder không khó lắm, chỉ cần thời gian tìm hiểu. Nhưng để tiết kiệm thời gian cho mọi người, Kite cho một số tool sau để mọi người có thể dùng:

Map Editor:
Khi cài game sẽ có ngay file WorldBuilder.exe. Đây là soft làm/chính sửa map. Nếu như dùng phiên bản CoH cũ, có thể phải tạo thêm -dev đằng sau shortcut của file này.
Stamp Tool Fix

NIS Tool:
Đây là phần mềm làm PHIM, các đoạn cắt cảnh của CoH. Nó có sẵn trên World Builder, thanh toolbar. Nếu dùng tốt có thể tạo hẳn một bộ phim bằng CoH luôn(riêng Kite không có nhiều thời gian làm trò đó).

Replay Analyzer:
Đây là phần mềm dùng để xem replay mà không cần vào trong game. Nó sẽ cung cấp thông tin như bảng chat, độ CPM từng người chơi, các lệnh người chơi đã ra, mật độ trận đấu,...
Link

Skin Installer
Đây là phần mềm dùng để cài đặt skin mà vẫn chơi online được. Lưu ý: backup WW2ArtData.sga để sau này còn update.
Link

Corsix Mod Tool Ver 0.5.6
Đây là phần mềm chính dùng để làm mod. Nó có khả năng mở file sga, thay đổi thông tin các file trong sga(bao gồm thông tin từng con lính và thông tin về map).
Link

SMF Converter
Phần mềm dùng để chuyển định dạng âm thanh ở ngoài thành âm thanh dùng trong game. Khi dùng, phần mềm sẽ phân tích file ra làm bsc file(dùng để làm đường dẫn) và smf file.
Link

SMF Player
Phần mềm dùng để nghe/extract OST trong game ra ngoài.
Link

3DS Converter
Chỉ áp dụng cho 3DS Max 7 hoặc 8. Đây là plugin giúp cho lính/nhân vật mới tạo từ 3DS(nếu dùng phần mềm khác thì phải convert qua 3DS Max) để thành file mà game đọc được, nhưng chưa dùng được.
Link

RGM Converter
Dùng để biến file model từ định dạng của game thành định dạng mà 3DSMax đọc được.
Link

Burner Tool
Đây là phần mềm biến đổi file từ dạng RAW thành dạng encoded. Không cần thiết nhưng nên dùng để giảm dung lượng file.
Link

Object Editor
Tool quan trọng nhất của coh modeller. Dùng để chỉnh file sau khi converted 3DS sao cho dùng được trong game. Tool này giúp viết các thông số như chuyển động của nòng súng, motion của tank, state, event, action, fx.... Và gắn nó vào model.
Link

Edit: Quên, SCAR DOC links:
http://www.omgmod.org/scardoc/scar_doc.htm
http://www.europeinruins.com/ScarDoc/scar_doc.htm

Còn khá là nhiều tool khác nữa, nhưng nói chung là không cần thiết. À, còn một cái nữa là nên có Photoshop nếu muốn chỉnh sửa ảnh trong game.

No comments: