EDITEDIT
icon icon icon
EDITEDIT EDITEDITEDITEDIT

TAB MENU

Sunday, May 10, 2020

7 THÓI XẤU NGUY HẠI VỚI NÃO BỘ BẠN CẦN LOẠI BỎ NGAY

7 THÓI XẤU NGUY HẠI VỚI NÃO BỘ BẠN CẦN LOẠI BỎ NGAY
1. Không ăn sáng
Những người không ăn sáng sẽ có một lượng đường trong máu thấp hơn. Điều này dẫn đến một việc không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho não bộ gây thoái hóa não.
2. Tiêu thụ lượng đường cao
Quá nhiều đường sẽ làm gián đoạn quá trình hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng, gây suy dinh dưỡng và có thể cản trở sự phát triển của não bộ.
3. Thiếu ngủ
Ngủ cho phép não bộ nghỉ ngơi. Thiếu ngủ sẽ đẩy nhanh cái chết của các tế bào não.
4. Chùm đầu khi ngủ
Chùm chăn qua đầu khi ngủ làm tăng nồng độ carbon dioxide và giảm nồng độ ôxy có thể dẫn đến thiệt hại não.
5. Làm việc căng thẳng khi đang bị bệnh
Làm việc chăm chỉ, học tập khi đang mắc bệnh hoặc bị ốm có thể làm giảm hiệu quả của bộ não cũng như tổn thương não.
6. Lười tư duy
Tư duy là cách tốt nhất để tăng cường chức năng của bộ não, thiếu suy nghĩ có thể gây ra co rút não.
7. Lười giao tiếp
Lười nói chuyện, ngại giao tiếp sẽ làm trì trệ chức năng của não bộ. Việc đàm thoại có liên quan đến trí tuệ sẽ phát huy hiệu quả chức năng của bộ não.
MỘT SỐ LỜI KHUYÊN CHO CUỘC SỐNG TỐT LÀNH
1. Uống nhiều nước
2. Ăn sáng như Vua, ăn trưa như Ông hoàng và ăn tối như Kẻ ăn xin (ăn ít)
3. Ăn nhiều thức ăn mọc trên cây và ăn ít thức ăn được chế tạo trong nhà máy.
4. Sống với 3 chữ N: Năng lực –Nhiệt thành- Nhân ái
5. Tìm ra thời gian để cầu nguyệ
6. Chơi trò chơi nhiều hơn
7. Đọc sách nhiều hơn so với năm trước
8. Mỗi ngày dành 10 phút ngồi yên lặng
9. Ngủ tối thiểu 7 giờ
10. Vừa đi bộ vừa mỉm cười 10-30 phút mỗi ngày
11. Đừng so sánh cuộc đời của mình với cuộc đời của những người khác. Không biết hành trình của họ như thế nào đâu.
12. Đừng có những suy nghĩ tiêu cực hoặc nghĩ những điều mà mình không thể làm chủ. Thay vào đó, hãy đầu tư năng lực của mình vào ngay thời điểm hiện tại.
13. Đừng làm gì quá sức. Phải giữ một giới hạn cho bản thân.
14. Đừng coi mình quá nghiêm trọng, coi như không ai sánh nổi.
15. Đừng phí năng lực quý báu vào những chuyện ngồi lê đôi mách.
16. Hãy biết mơ nhiều hơn ngay khi còn đang thức
17. Ghen tỵ là phí thì giờ. Mình đã có tất cả những gì mình cần rồi.
18. Hãy quên đi những chuyện đã qua. Đừng nhắc người thân nhớ lại những lỗi lầm trong quá khứ. Điều đó sẽ làm tan vỡ hạnh phúc đang có.
19. Cuộc sống quá ngắn để tốn thời gian căm ghét bất cứ ai. Chớ ghét bỏ ai
20. Hãy dàn hòa với quá khứ của mình để tránh làm hỏng cái hiện có
21. Không ai nuôi dưỡng hạnh phúc của mình, ngoài chính mình
22. Hãy coi cuộc đời là một trường học và bạn đang ở đó để học. Những điều khó hiểu chỉ là một phần của chương trình học, chúng xuất hiện rồi biến dần giống như môn Đại số. Nhưng những bài học mình thu nhận được sẽ kéo dài suốt đời
23. Hãy mỉm cười và cười nhiều hơn nữa
24. Không buộc phải thắng trong mọi cuộc tranh cãi. Hãy bằng lòng với sự bất đồng
25. Hãy thăm hỏi thường xuyên gia đình mình
26. Mỗi ngày hãy đưa lại vài điều tốt cho người khác
27. Hãy tha thứ cho mọi người về mọi chuyện
28. Hãy dành thời gian cho các cụ ngoài 70 và các cháu dưới 6 tuổi
29. Cố gắng làm được cho 3 người mỉm cười mỗi ngày
30. Không cần biết những điều người khác nghĩ về mình
31. Công việc không chăm sóc được khi mình đau ốm. Bạn mình mới làm được. Hãy luôn liên lạc với nhau
32. Hãy luôn làm những chuyện đúng đắn
33. Hãy gạt bỏ mọi chuyện bất lợi, không đẹp hoặc không vui
34. Trời sẽ chữa lành mọi chuyện
35. Dù cho mọi hoàn cảnh tốt hay xấu cũng sẽ thay đổi
36. Mặc dù cảm thấy thế nào cũng hãy đứng dậy, trưng diện lên và khoe với mọi người
37. Điều tốt nhất rồi sẽ đến
38. Thức dậy thấy vẫn sống, hãy cảm ơn Thượng đế
39. Trong lòng luôn thấy hạnh phúc. Đó chính là hạnh phúc
40. Hãy có những ngày cuối tuần thật tuyệt vời.

Có những lúc trong cuộc đời chúng ta cần phải giả mù để giữ gìn hạnh phúc

Có một cặp vợ chồng trẻ đang sống vô cùng hạnh phúc, người vợ rất xinh đẹp và người chồng rất mực yêu thuơng vợ mình.
Một thời gian sau, trong khi người chồng đi làm việc xa, người vợ tình cờ phát hiện ra mình đang bị một căn bệnh da kỳ lạ. Những đốm đỏ nổi lên từ vai rồi nhanh chóng lan ra khắp mặt mũi toàn thân. Cô lập tức đến gặp nhiều bác sĩ, nhưng họ cho biết căn bệnh này cực kỳ hiếm và cũng không có cách chữa trị.
Người vợ xinh đẹp vô cùng đau khổ, khuôn mặt cô đã trở nên xấu xí nhanh chóng, cô nghĩ mình sẽ mất tình thuơng yêu từ chồng và cuộc đời cô kể như chấm hết.
Rồi cô nhận được hung tin, xe của chồng cô gặp tai nạn khi anh đang làm việc xa nhà, và anh vẫn còn hôn mê sau nhiều ngày cấp cứu. Khi anh hồi tỉnh, cô cũng được các bác sĩ báo tin đôi mắt anh đã mù vĩnh viễn.

Người chồng mù trở về, và dĩ nhiên, anh không nhìn thấy sự thay đổi của vợ. Anh vẫn một mực yêu thuơng vợ như ngày nào, và dĩ nhiên cô cũng yêu anh không thể nói hết. Người vợ vẫn thuờng dắt chồng đi dạo trong thị trấn, cô quàng chặt tay anh và người chồng mù đeo cặp kính đen dùng chiếc gậy dò đường vừa đi vừa trò chuyện hạnh phúc.
Ít lâu sau, người vợ trượt chân ngã từ trên cầu thang xuống đất, cô đã không qua khỏi vì vết chấn thuơng ở đầu quá nặng. Người chồng đau khổ tột cùng trong ngày đưa tang vợ, khiến cư dân trong thị trấn không khỏi xót thương ..
Khi tang lễ chấm dứt, một người hàng xóm hỏi anh dự định thế nào trong những ngày sắp tới. Người chồng mù cho biết anh sẽ đi xa khỏi thị trấn này, nơi luôn gợi anh nhớ lại người vợ yêu thương cùng những tháng ngày hạnh phúc. Một người khác hỏi: "Anh đi đâu bây giờ khi không nhìn thấy gì cả, và biết làm gì khi không còn vợ bên cạnh như trước đây?".
Người chồng mù từ từ tháo cặp kính đen ra và chậm rãi trả lời: "Tôi chưa bao giờ mù, nhưng tôi luôn giả vờ mù trong những năm qua. Bởi vì nếu tôi nhìn thấy tất cả, vợ tôi còn đau đớn hơn căn bệnh quái ác kia đã tàn phá cô ấy. Tôi chỉ muốn vợ mình luôn hạnh phúc ...".
---------
Bạn thân mến,
Có những lúc trong cuộc đời chúng ta cần phải giả mù để giữ gìn hạnh phúc. Đừng nhìn thấy những điều nhỏ nhặt sẽ giúp cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn phải không?

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Giường Chiếu 18 +

Nay rảnh e sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm tình cho các chị em !
Để chồng các chị dính như sam, nghiện vợ như nghiện thuốc đi đâu cũng muốn chạy về đè ra xoạc
Cảnh báo: ko nên đọc lúc chồng không có nhà.
về phần dạo đầu nhé .
trước hết phải tắm rửa sạh sẽ , k có váy ngủ sẹxy thì quấn khăn tắm trắng đảm bảo sẽ mang lại cảm giác vô cùng kích thích cho lão .
bên trong mặc lọt khe hoặc quần ren đỏ đô , đen , tím .. để lộ phần mông.sau khi tắm rửa xong vào mơn trớn lão , liếm tai
, thở gấp rồi tạo ra tiếng.
sau đó hôn môi mút lưỡi .
làm thật say đắm vào
, rồi lại liếm tai. mút cổ , mơn trớn đầu ti ( phàn này rất nhạy cảm . ) sau đó đưa lưỡi xuống rốn liếm nhẹ nhàng . khẽ rên ư ..a rồi lại lên trên mút đầu ti nhé tuyệt đối k mút xuống dương vật luôn .sau đó lấy tay vuốt ve 2 bên mạn phần eo ý
rồi đưa lưỡi liếm từ từ xuống phần dương vật . vừa liếm vừa thở gấp .
mân mê 2 hòn bi nhẹ nhàng .
liếm cho phát ra tiếng chụt chụt. để lão thấy mình nhiệt tình .
sau đó dùng đầu lưỡi đá xuống phần hậu môn , ( cái này cave nó hãy làm này cm , các ông ý chết mê vì cave nó làm nhiệt tình . một số mẹ bảo ghê thì e chịu , riêng e đã yêu e nhiệt tình và cực dâm trên giường , ) mẹ nào cảm thấy ko phù hợp với m thì bỏ qua
rồi lại từ hậu môn liếm 1 phát lên đầu dương vật
. cm để ý ở gần đầu dương vật có dây dương vật ý ,
đá lưỡi vào đấy mút nhẹ lỗ dương vật .
đưa đầu lưỡi liếm sâu vào lỗ thật nhẹ nhàng .
lúc này hắn sẽ van xin vì phê luôn . cm tập trung chủ yếu ở phần đầu và 2 hòn bi ( hãy thử cả lỗ hậu môn , đảm bảo hắn sẽ ngạc nhiên và tự hào vì khả năng làm tình của cm lắm đấy) .
mút chụt chụt vào thở gấp rồi khẽ rên .
- trong quá trình qh nhé . đang lên đến cao
trào rồi cm rên rồi nói " ư a! ck ơi ck địt vk phê quá " ns tầm 2,3 lần thôi đảm bảo hắn nghe dk hắn sướng tê chim luôn .
buổi thứ 2 cm nói bạo hơn
" ư a , ck ơi buồi ck to địt vk sướng quá , ư vk k chịu được nữa rồi ck ơi . 2 tay bám chặt vào ga giường,
cắn môi rồi cổ ngẩng lên liên mồm rên rồi khen lão , các hôm sau thay đổi nhé đang địt cm rên ư a ck ơi vk phê quá . ck địt phê quá.... ck tuyệt vời nhất .. đó khi cm na như thế lão vô cùng có động lực và cảm thấy sung sức .
tuyệt đối đừng nằm rên k nhạt nhẽo lắm . mà đang địt nhu thế quay mông vào người hắn song hắn nằm phía sau đút vào ý , lấy tay hắn vê vê vào hột le nước nôi ra nữa thì lên mẹ cung trăng chứ đỉnh ăn thua gì .
Ah nói về nuớc nôi c em nào khô hạn ,
E bày cho cách :
Đậu nành đem về ngâm nước ấm 3 tiếng
Cho vào túi vải đen treo 1 góc
Mỗi ngày tưới nước 3 lần cho túi ẩm
Sau 2 ngày mầm mọc đem rửa sạch phơi khô
Rồi mang ra hiệu họ xay cho
Ngày uống 2 cốc nước tràn bờ đê hơn mùa lũ,
Tăng size ngực, tăng ham muốn
Đó là nội tiết tố tự nhiên có trong mầm của đậu nành tiếng anh là gì e quên bố nó mất thôi để e sợt gu gồ rồi not sau
(Nhưng khuyến cáo ko có mua nha vì chả biết người bán có ủ mầm ko vì xay mỗi đậu nành và mầm mùi vị giống nhau lắm ! Tốt nhất tự làm nha các mẹ !)
Còn ở thế truyền thống hôn đắm đuối vào rồi liếm cổ lão , hít hà cơ thể hắn thật sâu rồi nói vk yêu ck . tay phải linh động lên , vuốt ve cả ng hắn .
- sau khi đã xong . cm hãy khen lão ck tuyệt vời quá ,
vk yêu ck lắm... đấy đảm bảo lão sướng tê chim luôn .
đàn ông họ cực thích mình hư trên giường nhé , mà họ còn thích nhất là khi mình vừa tắm rửa xong da thơm mát , chứ mà mồ hôi mồ kê nhễ nhại chua lòm thì có thèm hắn cũng cho xong chuyện chứ ko thèm bú liếm gì đâu
Hoặc năng tập thể dục , để dáng chuẩn
Cũng có nhiều mẹ quá bận , con nhỏ cũng như mình vẫn có thể cải thiện dc cơ thể
Cũng có nhiều cách như chườm muối giảm eo , như mình trước đây mọi thứ ok chỉ trừ mỗi lần mặc đồ ngủ ko sao sexy dc vì eo quá bự , quá kinh , trong khi eo là nơi quyến rũ ko kém ji ngực , một nơi chồng lột đồ lót sau đó hôn rốn hôn vùng cận lông, mà mỡ dồn 1 cục thì lột đồ ra đủ tắt nứng rồi huống chi là xoạc
Sau này khi chườm muối giảm dc thành công thì chồng e luôn xuyt xoa, nhất là khi e quỳ trên Giường lão sẽ cùng quỳ và bú ngực e ,rồi tới vòng eo đó xoa eo r lột quần lót đẩy e nằm xuống , lè lưỡi vào hột le tay còn lại xoa eo vùng bụng nhỏ lên tới 2 bầu ngực phải nó nó tê giã man, như ngày xưa thì e ko dám thế vì tự ti vùng bụng, chỉ tắt đèn trùm chăn , thiệt thòi mất bao năm cm ạ
Lão đã nói với em
E là con ở khi ở nhà, ra đường như bà hoàng , và lên giường như một con đ..
Và e thấy tự tin hơn, cháy hết mình hơn
Ngoài thân hình cũng nên tỉa lông cho gọn gàng , nhiều khi muốn đè vợ ra bú líem mà mồm toàn lông phải vạch ra thì các ông nc cũng tắt cả hứng.
thân hình là thứ thuốc kích dục cực mạnh cho đàn ông !
Các mẹ cả các em chưa chồng chưa con đối với người yêu cũng thế!
Cứ dùng vũ khí đấy mà sd đối với nửa kia của mình.
Cho đi và nhận lại là quy luật phòng the chứ cứ như kiểu hưởng thụ chính là cái cớ chonđàn ông muốn tìm cái mới
Nc thì đàn ông ko phải ai cũng trăng hoa hay có tính ngoại tình
Căn bản có ngưoi tuy vợ lãnh cãm vẫn yêu , nhưng tình dục Chiếm 80/% hp gd
Ngoài tình dục thì còn tình nghĩa, còn tình yêu
Nhưng nếu các chị đã có tình yêu, có tình nghĩa , mà còn giỏi sex , ngon cơm ngọt nước thì chả chồng nào không mê ! Ko sướng phải ko ạ?
Giỏi sex cũng là cách giữ lửa cho hôn nhân, thăng hoa trong cuộc sống ,đây là kinh nghiệm Em và đúc kết từ những c đi trước hy vọng giúp ích cho các chị em
chúc các mẹ thêm xinh và thêm màu sắc tromg cuộc hôn nhân của mình.
Yêu thương

Auto like Facebook khi click chuột vào vị trí bất kỳ cho blog

Auto like Facebook khi click chuột vào vị trí bất kỳ cho blogspot

Hiện nay bạn thấy khá nhiều trang trên face có số lượng like rất lớn nhưng thực tế có phải đó là con số thực hay không, Câu trả lời đa số là không. Rất nhiều người đã dùng mẹo để người dùng trở thành viên của họ mà đến người dùng nếu không để ý cũng không hề hay biết chuyện đó. Và chính bản thân Namkna nhiều lúc cũng thấy lạ là tại sao mình không hề like trang đó mà trên time like lại nói mình thích trang đó.


Qua tìm hiển namkna đã phát hiện ra họ đang sử dụng một phương thức đó là dùng scrip auto like để khiến người đùng like trang fanpage mà  không hề hay biết. Mình giới thiệu nhưng nó không đồng nghĩa với việc mình khuyến khích các bạn sử dung cách này vì sau đó nếu họ bấm unlike thì sẽ mất hình ảnh của bạn đóa.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 2 style khác nhau để các bạn lựa chọn cho thích hợp với sở thích của chính các bạn, Mỗi dạng sẽ có một ưu điểm khác nhau bạn có thể tham khảo ở bên dươi: 
  • Style 1: Bấm lần một sẽ là like và bấm tiếp lần 2 sẽ là unlike
  • Style 2: Bấm lần một sẽ là like và bấm tiếp lần 2 sẽ không bị unlike

» Nguyên tắc hoạt động của Auto like Facebook khi click chuột vào vị trí bất kỳ cho blogspot

- Cách tăng này thành công 100%, không hack, ko lừa gạt và thường áp dụng cho những website blog có lượt truy cập lớn (cách này tăng like rất nhanh và hiệu quả)

- Cách tăng like fanpage này dựa chủ yếu vào việc tạo ra 1 nút Like Fanpage. Nút Like này sẽ được chèn vào website của bạn dưới dạng “ẩn” (tức là người dùng không nhìn thấy). Sau đó nút Like này sẽ được cấu hình để “chạy” theo con trỏ chuột (tất nhiên là chạy ẩn để người dùng không nhìn thấy, không gây khó chịu).

- Khi người dùng vào website, click phát đầu tiên vào bất cứ mục nào trên website của bạn, thì vô hình họ đã click Like Fanpage do bạn đặt vào website của mình.

» Style 1: Kết hợp cả lile và dislike tự động cho facebook

Với style này khi bạn click chuột lần đầu sẽ là like nhưng nếu bạn tiếp tục bấm chuột lần nữa thì nó sẽ là dislike, Điều này đồng nghĩa với việc hên xui kiểu 50 - 50 có lúc được có lúc không.
1- Vào Bố cục (Layout)
2- Tạo một tiện ích HTML/Javascripts và dán code bên dưới vào:
<script type="text/javascript">
  //<![CDATA[
(function(){
  var Xcord = 0,
  Ycord = 0,
  IE = document.all ? true : false;
  if (!IE) document.captureEvents(Event.MOUSEMOVE);
  var lbox = document.createElement('iframe');
  lbox.src = 'http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=' + encodeURIComponent(/*document.location.href*/ 'http://www.facebook.com/changingfeeling') + '&amp;layout=standard&amp;show_faces=true&amp;width=53&amp;action=lbox&amp;colorscheme=light&amp;height=30';
  lbox.scrolling = 'no';
  lbox.frameBorder = 0;
  lbox.allowTransparency = 'true';
  lbox.style.border = 0;
  lbox.style.overflow = 'hidden';
  lbox.style.cursor = 'pointer';
  lbox.style.width = '53px';
  lbox.style.height =  '23px';
  lbox.style.position = 'absolute';
  lbox.style.opacity = 0.5;
  document.getElementsByTagName('body')[0].appendChild(lbox);
  window.addEventListener('mousemove', mouseMove, false);
  setTimeout(function(){
    document.getElementsByTagName('body')[0].removeChild(lbox);
    window.removeEventListener('mousemove', mouseMove, false);
  }, 10000);
  function mouseMove(e) {
    if (IE) {
      Xcord = event.clientX + document.body.scrollLeft;
      Ycord = event.clientY + document.body.scrollTop;
    } else {
      Xcord = e.pageX;
      Ycord = e.pageY;
    }
    if (Xcord < 0) Xcord = 0;
    if (Ycord < 0) Ycord = 0;
    lbox.style.top = (Ycord - 8) + 'px';
    lbox.style.left = (Xcord - 25) + 'px';
    return true
  }
})();
  //]]>
</script>
» Tùy chỉnh:
  • Bạn thay http://www.facebook.com/changingfeeling thành URL trang face của bạn.
  • Tùy chỉnh lại các giá trị màu cam cho phù hợp với bạn nha,
3- Lưu tiện ích lại và kiểm tra kết quả của bạn nha.

» Style 2: Tự động like lần đầu và những lần bấm sau không có tác dụng.

Với dạng này Khi người dùng click lần 1 sẽ like Fan của bạn, nhưng nếu họ click thêm lần nữa bị cũng không bị Unlike (giảm nguy cơ mất like)
1- Vào Bố cục (Layout)
2- Tạo một tiện ích HTML/Javascripts và dán code bên dưới vào:
<script>
var fan_page_url = 'https://www.facebook.com/changingfeeling' 
var opacity =0.04;
var time = 45000; 
</script>
<script type="text/javascript" src="https://dl.dropboxusercontent.com/u/66256041/popup/namkna.blogspot.con/autolikefacebook.js"></script>
Lưu mẫu lại và kiểm tra thành quả của bạn nha. 

TẠO MENU NGANG ĐẸP CHO BLOG

TẠO MENU NGANG ĐẸP CHO BLOG

     Hôm nay, giới thiệu với các bạn cách tạo menu ngang đơn giản (không có menu con xổ xuống). Đặc điểm nổi bật của menu này là đơn giản, đẹp, cài đặt dễ dàng mà không cần phải chèn code vào HTML của blog. Thích hợp với những blog có ít chuyên mục, đặc biệt là các mẫu mặc định của Blogspot và các bạn mới lập blog. Các bạn có thể xem trước mẫu menu này
Menu sẽ được tạo bằng các bước đơn giản sau đây:
1. Bấm vào "Thiết kế" trên thanh điều khiển sẽ hiện ra giao diện "Trang tổng quan". Tìm trong giao diện vừa hiện ra nút "Bố cục" và bấm vào đó. Một giao diện khác hiện ra, bấm "Thêm tiện ích" [1]. 
(Nên chọn vị trí "Thêm tiện ích" ở ngay dưới tiêu đề blog cho tiện.)


2. Trong bảng "Thêm tiện ích" hiện ra - bấm "HTML/Javascript" [2].




Tại giao diện "Định cấu hình HTML/JavaScript" - để trống tiêu đề và dán toàn bộ code trong khung dưới vào vị trí tương ứng.

<style>
 /*------ CSS3 Menu By MBT (www.mybloggertricks.com)---------*/
 #mbt-menu, {
    margin: 0;
    padding: 0;
    list-style: none;
    }
    #mbt-menu {
    width: 960px;
    margin: 10px auto;
    border: 0px solid #222; 
    background-color: #888; 
    background-image: -moz-linear-gradient(#666, #FAF);
    background-image: -webkit-gradient(linear, left top, left bottom, from(#666), to(#FAF));
    background-image: -webkit-linear-gradient(#666, #FAF);
    background-image: -o-linear-gradient(#666, #FAF);
    background-image: -ms-linear-gradient(#666, #FAF);
    background-image: linear-gradient(#666, #FAF);
    -moz-border-radius: 6px;
    -webkit-border-radius: 6px;
    border-radius: 6px;
    -moz-box-shadow: 0 1px 1px #777;
    -webkit-box-shadow: 0 1px 1px #777;
    box-shadow: 0 1px 1px #777;
    }
    #mbt-menu {
    zoom:1;
    }
    #mbt-menu li {
    float: left;
    border-right: 1px solid #222;
    -moz-box-shadow: 1px 0 0 #444;
    -webkit-box-shadow: 1px 0 0 #444;
    box-shadow: 1px 0 0 #444;
    position: relative;
    }
    #mbt-menu a {
    float: left;
    padding: 12px 30px;
    color: #FFF;
    text-transform: uppercase;
    font: bold 12px Arial, Helvetica;
    text-decoration: none;
    text-shadow: 0 1px 0 #222;
    }
    #mbt-menu li:hover > a {
    color: #FC803D;
    }
    *html #mbt-menu li a:hover { /* IE6 only */
    color: #FC803D;
    }
    #mbt-menu li:hover > ul {
    opacity: 1;
    visibility: visible;
    margin: 0;
    }
    #mbt-menu ul a:hover {
    background-color: #FC803D;
    background-image: -moz-linear-gradient(#07CDEF, #0186ba);
    background-image: -webkit-gradient(linear, left top, left bottom, from(#07CDEF), to(#0295DG));
    background-image: -webkit-linear-gradient(#07CDEF, #0295DG);
    background-image: -o-linear-gradient(#07CDEF, #0295DG);
    background-image: -ms-linear-gradient(#07CDEF, #0295DG);
    background-image: linear-gradient(#07CDEF, #0295DG);
    }
    </style>
    <ul id="mbt-menu">
    <li><a href="LINK BLOG">TRANG CHỦ</a></li>
    <li><a href="LINK NHÃN 1">TÊN NHÃN 1</a></li>
    <li><a href="LINK NHÃN 2">TÊN NHÃN 2</a></li>
    <li><a href="LINK NHÃN 3">TÊN NHÃN 3</a></li>
    <li><a href="LINK NHÃN 4">TÊN NHÃN 4</a></li>
    <li><a href="LINK NHÃN 5">TÊN NHÃN 5</a></li>
    </ul>

Lưu ý: 
  - Con số "960" (tô màu xanh) trong dòng code "width: 960px" là độ rộng thanh menu - các bạn có thể tăng, giảm cho phù hợp với độ rộng của blog. 
 - Thay phần tô màu đỏ bằng link các nhãn trong blog của các bạn, và phần tô màu xanh thành tên các nhãn tương ứng. Các bạn chưa quen, có thể tham khảo cách lấy link và dán link tại bài viết:
3. Bấm "Lưu" [3] để lưu lại và hệ thống sẽ tự động trở lại giao diện như ở bước 1 và tại vị trí "Thêm tiện ích" ban đầu đã hiện thị một tiện ích mới với tiêu đề: "HTML/JavaScript" [4]. Đây chính là thanh menu đang tạo 



 - Trong bước này, các bạn có thể đặt lại vị trí thanh menu (dùng chuột kéo thả, di chuyển tiện ích vừa tạo đến vị trí thích hợp - trường hợp này chỉ cần thao tác khi bạn chọn "Thêm tiện ích" không nằm ngay dưới thanh tiêu đề từ bước 1.)
4. Bước cuối cùng: Bấm "Lưu sắp xếp" [5] để hoàn thành và trở lại trang chủ xem kết quả.
 P/S: Các đoạn code trên do một nhà thiết kế người Indonesia chia sẻ đã chỉnh sửa lại màu sắc và Việt hóa cho phù hợp.

Monday, October 28, 2019

khởi nghiệp thì hãy bắt đầu bằng một việc nhỏ thật lớn

Diêm Thống Nhất 58 năm chỉ bán diêm, Siam Brothers "đút túi" 130 tỷ chỉ nhờ bán dây thừng và trăn trở của Sáng lập quỹ VIC Partners Hùng Đinh với các CEO startup trẻ: Hãy làm một việc nhỏ, thật lớn!

Cuộc tranh luận kéo dài 3 giờ đồng hồ giữa Sáng lập quỹ VIC Partners kiêm CEO DesignBold Hùng Đinh và vị CEO trẻ xoay quanh việc ông Hùng cố gắng thuyết phục vị CEO tập trung vào đúng một sản phẩm và phải biết từ chối thẳng thừng khi khách hàng yêu cầu làm thêm sản phẩm khác. Quan điểm của CEO thì ngược lại: Sau khi cung cấp 1 sản phẩm, thì cố gắng bán thêm một vài sản phẩm khác để giữ chân khách hàng…

    Di&#234;m Thống Nhất 58 năm chỉ b&#225;n di&#234;m, Siam Brothers &quot;đ&#250;t t&#250;i&quot; 130 tỷ chỉ nhờ b&#225;n d&#226;y thừng v&#224; trăn trở của S&#225;ng lập quỹ VIC Partners H&#249;ng Đinh với c&#225;c CEO startup trẻ: H&#227;y l&#224;m một việc nhỏ, thật lớn!
    Sáng lập quỹ VIC Partners kiêm CEO DesignBold Hùng Đinh.
    Liên quan đến chiến lược phát triển một startup, ông Hùng Đinh, CEO DesignBold, đồng thời là sáng lập quỹ VIC Partners - một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung hỗ trợ các startups ở giai đoạn đầu tại Việt nam và Đông Nam Á, đã đầu tư vào nhiều startup như TopCV, ColorMe, HappySkin, WisePass... có một bài chia sẻ về chiến lược phát triển của startup giai đoạn đầu khá thú vị, chúng tôi xin chia sẻ lại với các độc giả.

    Hôm qua, sau khi ngồi với một CEO trẻ tuổi trong một cuộc họp gần 3 tiếng đồng hồ nhưng không mang lại kết quả, cả đêm tôi gần như không ngủ. Tôi trằn trọc vì đã thất bại trong việc thuyết phục startup đó thay đổi chiến lược trọng yếu về sản phẩm trong thời gian sắp tới của công ty.
    Chiều nay tôi có cuộc họp lần thứ 2, sợ lại vẫn thất bại. Tôi đành chia sẻ những dòng này để gửi gắm startup đó. Nhưng trước khi gửi đi, tôi rất mong nhận thêm ý kiến từ bạn bè, đặc biệt là những anh chị em đã và đang khởi nghiệp như tôi.
    Trước hết, tôi kể cho mọi người vài mẩu chuyện, tạm gọi là "làm một việc nhỏ, thật lớn"
    1. JA Purity
    Một trong những thành công đầu tiên của bản thân tôi là startup JoomlArt. Và rất ít người biết được thành công đó, lại có 1 sự góp phần rất lớn của 1 dự án nhỏ - làm lớn; đó là sản phẩm JA Purity. JA Purity đạt khoảng 50 triệu lượt tải trong vòng 5 năm. Sản phẩm nhỏ này chúng tôi mất 1 tháng để làm, 6 tháng để vận động marketing đưa nó vào thành 1 phần không thể tách rời của Joomla, nó là chiến lược marketing thành công nhất của công ty trong suốt 10 năm.
    Một sản phẩm vẻn vẹn chưa đến 500 dòng code, được sử dụng bởi 50 triệu người, nhờ đó, chúng tôi trở thành công ty lớn nhất trên thế giới về Joomla, 1 ví dụ về "làm 1 việc nhỏ, thật lớn".
    2. Diêm Thống Nhất
    Diêm Thống Nhất 58 năm chỉ bán diêm, Siam Brothers đút túi 130 tỷ chỉ nhờ bán dây thừng và trăn trở của Sáng lập quỹ VIC Partners Hùng Đinh với các CEO startup trẻ: Hãy làm một việc nhỏ, thật lớn! - Ảnh 2.
    Ảnh: Dân Việt.
    Từ khi sinh ra đến bây giờ, cứ mỗi lần nhìn thấy bao diêm ở hàng nước ven đường hay ở nhà hàng 5 sao, thì tôi vẫn chưa thấy một thương hiệu nào khác ngoài "Diêm Thống Nhất". Startup này được thành lập từ 1956 tại Đức Giang, Gia Lâm; kiên định chỉ làm diêm và diêm, mãi đến 2014 (nghĩa là sau 58 năm) startup mới chịu sản xuất bật lửa.
    Sản xuất bật lửa đâu khó đâu, nhưng tôi tin là nhà sáng lập cũng là người thích "làm 1 việc nhỏ thật lớn". Startup sau này IPO thành công, hàng năm, công ty bán ra trên 100 triệu bao diêm, doanh thu năm 2018 là 118,1 tỉ đồng.
    3. Sách Tiki
    Diêm Thống Nhất 58 năm chỉ bán diêm, Siam Brothers đút túi 130 tỷ chỉ nhờ bán dây thừng và trăn trở của Sáng lập quỹ VIC Partners Hùng Đinh với các CEO startup trẻ: Hãy làm một việc nhỏ, thật lớn! - Ảnh 3.
    Tiki là sàn thương mại điện tử duy nhất "made in Vietnam" có đủ sức chống chọi với vô vàn các ông lớn nước ngoài. Trong 2-3 năm đầu tiên, Tiki làm cực tốt một việc là "bán sách trực tuyến" và gần như không bán bất kỳ một thứ gì khác. Bây giờ, mua hàng trên mạng chúng ta có cả tá sự lựa chọn, nhưng nếu là sách, có lẽ nhiều người đồng ý với tôi là sẽ luôn nghĩ tới Tiki.
    Cách đây 2 tháng, tôi đặt một đơn hàng gồm 7 món lặt vặt trên Tiki, giá trị gần 2 triệu đồng. Nhưng gần 3 tuần sau, món hàng duy nhất tôi nhân được là 2 chiếc khăn mặt trị giá 80.000 đồng. Hình như gần 2 triệu không được hoàn trả vào thẻ, hơi buồn, tôi không chắc là sẽ mua những thứ khác ở Tiki nữa, nhưng nếu là sách, thì tôi vẫn sẽ luôn trung thành với Tiki. Thành quả của việc Tiki đã "làm 1 việc nhỏ thật lớn" trong những ngày đầu.
    4. Dây thừng
    Diêm Thống Nhất 58 năm chỉ bán diêm, Siam Brothers đút túi 130 tỷ chỉ nhờ bán dây thừng và trăn trở của Sáng lập quỹ VIC Partners Hùng Đinh với các CEO startup trẻ: Hãy làm một việc nhỏ, thật lớn! - Ảnh 4.
    Siam Brothers Việt Nam là startup chuyên về "dây thừng" lớn nhất Việt nam. 2017, startup lãi chính xác 130 tỉ đồng chỉ việc sản xuất và bán dây thừng, startup IPO thành công vào tháng 5/2017.
    Công nghệ sản xuất và đầu tư 1 dây chuyền làm dây thừng liệu để bắt đầu chắc cũng chỉ loanh quanh vài tỉ. Công ty nhà anh em Siam chắc cũng không cần phải thuê kỹ sư lương tháng 5.000 USD về lập trình. Khách hàng là nông dân, còn phải mua dây thừng, thì chắc cũng không có thời gian chơi smartphone và lướt Facebook, nên chắc chắn startup cũng không cần chi quá nhiều ngân sách cho hoạt động quảng cáo như các doanh nghiệp hiện nay vẫn làm.
    Rõ ràng, công nghệ để "làm việc nhỏ siêu lớn" cũng thường thường chứ không cần đao to búa lớn.
    5. TopCV
    Khi quyết định đồng hành cùng Trần Trung Hiếu - CEO TopCV, ngoài sự chững chạc và khâm phục tài năng của Hiếu thì có 1 yếu tố tôi rất thích khi Hiếu làm với 300% sự tập trung, đó là CV. Khi phỏng vấn nhân sự cho công ty tôi, thì cứ 10 bạn thì tôi phát hiện ra là có ít nhất 2 đến 3 bạn dùng CV in từ TopCV. Đó là dấu hiệu của việc TopCV đã làm lớn được một việc nhỏ: Giúp các bạn sinh viên làm CV. Sau 2 năm thì TOPCV đến nay đã có hơn 2 triệu người dùng, định giá công ty đã tăng hơn 15 lần từ lúc chúng tôi tham gia.
    6. Shopee
    Diêm Thống Nhất 58 năm chỉ bán diêm, Siam Brothers đút túi 130 tỷ chỉ nhờ bán dây thừng và trăn trở của Sáng lập quỹ VIC Partners Hùng Đinh với các CEO startup trẻ: Hãy làm một việc nhỏ, thật lớn! - Ảnh 5.
    Ảnh: Shopee.
    Ít ồn ào hơn các công ty TMĐT khác, Shopee không chi cả trăm triệu USD cho quảng cáo và truyền thông. Shopee chi trăm triệu cho duy nhất 1 việc: "miễn phí giao hàng" cho các merchant tham gia hoạt động trên sàn Shopee. Tôi thực sự khâm phục chiến lược này của Shoppee. Giao hàng là một việc nhỏ trong vô vàn thứ phải làm của một sàn TMĐT, nhưng 1 "chiến lược nhỏ tầm vóc" của startup này. Shopee phát triển thần tốc với 1 chiến lược duy nhất, nhưng chơi lớn nhất. Không có số liệu chính xác, nhưng tôi dám cá Shopee đã bán thành công hàng trăm triệu sản phẩm "giao hàng miễn phí" để làm nên một Shopee lớn mạnh như ngày hôm nay.
    Trên đây là 6 mẩu chuyện "làm một việc nhỏ, thật lớn" làm nên những thành công của các startup mà mình được biết, là những bài học xương máu của bản thân, là minh chứng sống về chiến lược quan trọng mà tôi thường hay chia sẻ khi cố vấn cho các bạn trẻ khởi nghiệp.
    Quay lại câu chuyện của tôi với vị CEO trẻ tuổi. Cuộc tranh luận xoay quanh việc tôi cố gắng thuyết phục vị giám đốc tập trung vào đúng một sản phẩm và phải biết từ chối thẳng thừng khi khách hàng yêu cầu làm thêm sản phẩm khác. Quan điểm của CEO thì ngược lại: Sau khi cung cấp 1 sản phầm, thì cố gắng bán thêm 1 vài sản phẩm khác để giữ chân khách hàng. Có như vậy thì mới gia tăng được tỉ lệ quay lại của khách hàng và góp phần gia tăng doanh số.
    Không phải vị CEO là không có lý, nhưng rõ ràng, đây không phải là tư duy của khởi nghiệp đột phá, mà là tư duy truyền thống của một doanh nghiệp truyền thống. Nếu đạt được sự phát triển, thì startup sẽ dàn hàng ngang để phát triển dần dần, còn nếu kỳ vọng một sự phát triển "thần tốc" thì cần phải dũng cảm tập trung vào 1 chiến lược duy nhất, hoặc 1 sản phẩm duy nhất, đóng gói (packaging) thật kỹ, tiêu chuẩn hoá (standardise) và công thức (formularise) để tối ưu vận hành, có như vậy startup mới tăng trưởng (scaling) để đạt được cảnh giới thần kỳ (hypergrowth) - cảnh giới ước mơ của bất kỳ công ty nào.
    Nhớ nhé, nếu khởi nghiệp, hãy bắt đầu bằng "một việc nhỏ, thật lớn"...

    Tuesday, October 15, 2019

    tỉ lệ vàng Trong sản xuất là 33-33-33

    Trong sản xuất ngta thường chia % là 33-33-33, đó là chi phí vật liệu 33%, chi phí sản xuất, công nhân, máy móc, vận chuyển, dịch vụ... 33%, còn lại 33% là lãi. Đó là tỉ lệ "vàng" bất kì hãng nào cũng mơ ước, nhưng k phải ai cũng đạt được, 

    Wednesday, September 11, 2019

    Gia nhập đội ngũ
    100Lập trình viên
    15Product Designer
    10AI Engineer
    100Lập trình viên
    15Product Designer
    10AI Engineer
    Và rất nhiều vị trí khác...
    Lập trình viên Front-End MAX
    Mô tả công việc: 
    - Biết sử dụng phần mềm thiết kế Figma, sketch là lợi thế
    - Có khả năng lập trình HTML5, CSS3, Javascript, Jquery.
    - Sử dụng các công cụ biên dịch SASS, LESS...
    - Chuyển từ giao diện PSD sang giao diện Web.
    - Có hiểu biết về 1 trong các JS framework (AngularJS, VueJS, ReactJS,...)
    - Có khả năng làm giao diện cho các loại Browser (IE, Chrome, Firefox,…)
    Yêu cầu: 
    - Kinh nghiệm từ 6 tháng - 1.5 năm (được đào tạo về chuyên môn)
    - Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm tối ưu frontend web
    - Có kiến thức hiểu biết và kinh nghiệm về UI/UX là lợi thế
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH , tên tuổi của bạn gắn liền với sự thành công của Dự án.
    - Thu nhập thỏa thuận (cạnh tranh)
    - Tăng lương theo năng lực và thành tích, không theo định kỳ. Năng lực là chìa khoá quyết định vị trí và mức lương của nhân viên. 
    - Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp , sáng tạo, trẻ trung với những nhân tố 9x đầy năng lượng. Tiếp xúc với các công ty truyền thông, ngôi sao hàng đầu Vbiz
    - Cơ hội được phát triển bản thân vì được trực tiếp tham gia dự án lớn
    - Được cung cấp các trang thiết bị hiện đại cần thiết để nâng cao hiệu quả làm việc.
    - Được hưởng đầy đủ các chính sách BHXH, BHYT, các phúc lợi khác theo đúng quy định của Luật lao động và các chế độ đãi ngộ của Công ty.
    - Cơ hội tham gia các event/festival, du lịch trong và ngoài nước
    - Được hoà nhập văn hoá với gần 2000 VCers
    - Chế độ nghỉ phép hàng năm ưu đãi.
    Product Designer 15
    Mô tả công việc:
    - Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng ứng dụng trên nền tảng web, mobile và native app.
    - Tham gia và phối hợp trong việc phát triển ý tưởng tổng quan và thiết kế cho tính năng sản phẩm mới
    - Chuyển thể ý tưởng sang dạng low-fidelity wireframe đến high-fidelity mockups
    Yêu cầu: 
    - Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thiết kế cho các nền tảng web, mobile và native app
    - Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ dựng prototype (Figma, Adobe XD, Axure, ...)
    - Có kiến thức và hiểu biết về HTML/CSS là một lợi thế
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    PHP Dev 20
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển các dự án về Web của Công ty sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP, xây dựng các ứng dụng web, webservice;
    - Tham gia vào tất cả các giai đoạn của quy trình phát triển ứng dụng PHP bao gồm giai đoạn Thiết kế, Phân tích, Phát triển và Bảo trì.
    - Giao tiếp với các đội ngũ chuyên nghiệp và Leader hàng đầu về công nghệ
    - Báo cáo hàng ngày, hàng tuần cho cấp trên trong dự án.
    Yêu cầu: 
    - Có tối thiểu 1 năm làm việc với ngôn ngữ PHP
    - Có kinh nghiệm sử dụng các framework của PHP như: CodeIgniter, Laravel, …
    - Nắm vững kiến thức nền tảng về hệ quản trị cơ sở dữ liệu: SQL, MySQL, MariaDB, Javascript, HTML5/CSS3, có kinh nghiệm sử dụng jQuery, Bootstrap
    - Nắm vững mô hình MVC, OOP, có hiểu biết về Design Pattern là một lợi thế
    - Có kinh nghiệm xử lý với hệ thống có lượng dữ liệu lớn, khả năng tư duy tốt
    - Hiểu biết quản lý source code với Git là một lợi thế
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    Giám đốc chính sách cộng đồng 1
    Mô tả công việc:
     RESPONSIBILITIES: TRÁCH NHIỆM 
    - Xây dựng chính sách Mạng xã hội, chính sách người dùng, chính sách nội dung…
    - Quản trị và vận hành nội dung trên trang mạng xã hội. 
    - Đưa ra các quy tắc đăng bài, tiêu chuẩn cơ bản về nội dung không vi phạm các quy tắc nội dung trên MXH, các quy định của thành viên trên MXH.
    - Vận hành các chính sách: Kiểm duyệt nội dung đăng tải và gỡ bỏ, chặn hoặc phạt vi phạm với các thành viên.
    - Quản lý các nội dung được xuất bản (hình ảnh, video và văn bản)
    - Thu thập các phản hồi chân thật của  người dùng trên trang mạng XH. Đóng góp tạo ra các phương pháp để khuyến khích khách hàng đưa ra thông tin phản hồi chân thật (hoặc trung thực) bằng phần thưởng, đồng thời tạo nên các mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và người dùng.
    - Giám sát hiệu quả nhất các công việc thực thi để đo lường sự ảnh hưởng (tác động) của các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Hỗ trợ đưa ra các báo cáo.
    Yêu cầu: 
    - Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Truyền thông hoặc các lĩnh vực liên quan.
    - Đã có kinh nghiệm tối thiểu 05 năm trong việc quản lý cộng đồng, xây dựng chính sách cộng đồng trên các phương tiện truyền thông xã hội, quản trị các fanpage, forum lớn…
    - Có khả năng xử lý các vấn đề tương tác cộng đồng. Hiểu biết và có kiến thức xã hội.
    - Có sự am hiểu sâu sắc về các nền tảng truyền thông xã hội và các kênh truyền thông tương ứng (Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Pinterest…); có khả năng ứng biến nhanh nhạy để xử lý các tình huống phát sinh
    - Có khả năng truyền đạt thông tin và ý tưởng hiệu quả dưới dạng văn bản.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Quản lý CSKH - Xử lý khiếu nại 2
    Mô tả công việc:
    - Tiếp nhận, rà soát, kiểm tra tất cả những khiếu kiện của KH trên tất cả các kênh CSKH: Tổng đài, mail, Mạng xã hội,... 
    - Nhận định, đánh giá, phối hợp với các bộ phân liên quan để phân tích, đưa ra phương hướng xử lý để đảm bảo giải quyết được khiếu nại, khiếu kiện của KH. Hạn chế tối đa những khiếu nại, khiếu kiện bùng phát, vượt cấp tránh ảnh hưởng đến hình ảnh, quyền lợi của công ty.
    - Quản lý hồ sơ khiếu nại của khách hàng
    - Xây dựng hệ thống CSKH 
    - Có trách nhiệm báo cáo CBQL tiến độ công việc, mức độ xử lý khiếu nại, khiếu kiện có khả năng ảnh hưởng.
    - Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên: báo cáo đột xuất, hỗ trợ làm thống kê, các công việc liên góp phần nâng cao chất lượng CSKH.
    Yêu cầu: 
    - Có kinh nghiệm tối thiểu 03 năm ở vị trí xử lý khiếu nại, xử lý khủng hoảng truyền thông (Ưu tiên trong lĩnh vực giải trí, truyền thông, MXH)
    - Có khả năng giao tiếp tốt, thái độ dịch vụ - chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp , khả năng phân tích và xử lý tình huống
    - Kỹ năng truyền đạt, đàm phán, thương lượng, xử lý dứt điểm vấn đề
    - Yêu cầu về phẩm chất: nhiệt  tình, trách nhiệm cao, đam mê công việc, không sợ thay đổi và thích nghi nhanh, chịu được áp lực cao
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    Chuyên viên xây dựng chính sách hợp tác 2
    Mô tả công việc:
    - Nghiên cứu các chính sách chi trả, hợp tác cho các partner, nhân sự, CTV mảng nội dung MXH
    - Phối hợp, xây dựng khung cơ chế chi trả, KPI thưởng đối với các đôi tượng trên
    - Ban hành áp dụng và đo lường hiệu quả của các chính sách. Cập nhật các chính sách thị trường và đề xuất đưa ra các điều chỉnh phù hợp.
    - Đánh giá việc thực hiện KPI và báo cáo thường xuyên với Ban lãnh đạo
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở các vị trí tương đương taị các tập đoàn lớn, Bank, CNTT…
    Trực tiếp tham gia vào các dự án xây dựng các chính sách Lương, thưởng, lương kinh doanh, lương KPI, phúc lợi tại các Công ty.
    - Nắm vững các quy định Pháp luật hiện hành về lao động (Các kiến thức về luật doanh nghiệp, luật lao động, luật BHXH, luật Thuế TNCN… và các quy định pháp luật khác liên quan tới tổ chức hoạt động của một doanh nghiệp/tập đoàn)
    - Khả năng phân tích và đánh giá tốt.
    - Khả năng tương tác và hỗ trợ các bộ phận phòng ban có liên quan.
    - Chịu được áp lực cao. Chủ động trong việc thực hiện công việc.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    Partnership Phát triển đối tác trong nước 3
    Mô tả công việc:
    - Chịu trách nhiệm tìm kiếm, làm việc với các đối tác bao gồm những nhà sáng tạo nội dung,các đơn vị quản lý talents hoặc sản xuất nội dung (Các đơn vị báo chí, truyền thông, truyền hình,...)
    - Hỗ trợ và cung cấp ý tưởng phát triển nội dung dành cho đối tác và công ty
    - Xây dựng, phát triển mạng lưới sáng tạo nội dung 
    - Chuẩn bị các tài liệu, bản hướng dẫn, quy trình tham gia và hỗ trợ các đối tác thiết lập kênh nội dung trên MXH.
    - Ký kết hợp đồng, thỏa thuận với các partners và duy trì mối quan hệ.
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan
    - Yêu thích online video và luôn quan tâm tới những xu hướng  nội dung video mới nhất trên thế giới.
    - Có đam mê và mối quan hệ tốt trong 1 trong các lĩnh vực sau: beauty/fashion, giải trí, cooking, games, xe cộ,...các cơ quan truyền thông, báo chí.
    - Có khả năng phân tích và triển khai ý tưởng, giúp talents có nhiều sản phẩm thành công hơn.
    - Kĩ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ tốt
    - Khả năng sắp xếp thời gian và công việc hiệu quả
    - Có mối quan hệ tốt trong ngành và yêu thích tham gia các event của ngành.
    - Thích học hỏi và đam mê công việc
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    SEO Social 2
    Mô tả công việc:
    - Quản lý các kênh mạng xã hội - theo dõi các thông tin có liên quan và thu thập, phân tích số liệu, insights của người dùng trên các mạng xã hội để có tối ưu hợp lý
    - Phân tích, xây dựng chiến lược SEO cụ thể để đẩy các sản phẩm của production house (Clip Viral, TVC,...) lên các kênh Social (Facebook, Youtube, Instargram,...) 
    - Phân tích, đánh giá từ khóa để SEO hiệu quả, đảm bảo các sản phẩm trên Top tìm kiếm
    - Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO.
    - Báo cáo định kỳ lên Giám đốc Marketing về hiệu quả SEO trên các kênh Social
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm quản lý và SEO các kênh Social, fanpage, lĩnh vực liên quan...
    - Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích từ khóa (Ahrefs, Google Keyword Planner, UberSuggest…)
    - Thường xuyên cập nhật, cải thiện kiến thức về SEO và các thay đổi về thuật toán của các công cụ tìm kiếm cũng như các ảnh hưởng của nó đến SEO
    - Kết hợp các kênh marketing nhằm tăng traffic
    - Xây dựng cách thức phù hợp để tiếp cận và quản lý cộng đồng trên các kênh social media: Facebook, Youtube, Instargram,...
    - Có kiến thức và kinh nghiệm quản lý các kênh social media
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Chuyên viên phát triển kinh doanh KOLS 2
    Mô tả công việc:
    - Chịu trách nhiệm tìm kiếm các nhà tài trợ và đơn vị quảng cáo để phát triển kinh doanh cho mạng lưới KOLs, production house.
    - Khai thác Influencer MKT, đối tượng KH là các nhãn hàng, doanh nghiệp có nhu cầu truyền thông quảng cáo trên Lotus 
    - Kết hợp làm việc với các bên liên quan trong VCCorp như Admicro, Soha,... để phát triển kinh doanh
    - Hỗ trợ và cung cấp ý tưởng phát triển nội dung dành cho đối tác và công ty
    - Chuẩn bị các tài liệu, bản hướng dẫn, quy trình tham gia và hỗ trợ các đối tác thiết lập kênh nội dung trên MXH.
    - Ký kết hợp đồng, thỏa thuận với các partners và duy trì mối quan hệ.
    - Phân tích và tối ưu các kế hoạch mua/booking theo yêu cầu từ cấp trên 
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải trí, quản lý talent, digital marketing, sản xuất nội dung, agency hoặc các lĩnh vực liên quan.
    - Có đam mê và mối quan hệ tốt trong 1 trong các lĩnh vực sau: beauty/fashion, giải trí, cooking, games, xe cộ,...các cơ quan truyền thông, báo chí.
    - Có khả năng phân tích và triển khai ý tưởng, giúp talents có nhiều sản phẩm thành công hơn.
    - Kĩ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ tốt
    - Khả năng sắp xếp thời gian và công việc hiệu quả
    - Có mối quan hệ tốt trong ngành và yêu thích tham gia các event của ngành.
    - Thích học hỏi và đam mê công việc
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Trợ lý dự án MXH 1
    Mô tả công việc:
    - Tổ chức triển khai thực hiện dự án, push tiến độ thực hiện của từng nhóm tham gia
    - Lập và báo cáo dự án hàng tuần hoặc báo cáo đột xuất khi có yêu cầu
    - Quản lý, đánh giá chất lượng công việc và đánh giá năng lực của các thành viên trong dự án
    - Tham gia lập chiến lược và kế hoạch phát triển, pr sản phẩm MXH của Công ty
    - Thực hiện các công việc khác có liên quan và theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
    Yêu cầu: 
    - Tốt nghiệp các trường ĐH Ngoại thương/Ngoại giao/Kinh tế,...
    - Có kinh nghiệm tối thiểu 02 năm tham gia làm việc các dự án về lĩnh vực truyền thông, Pr, Marketing
    - Khả năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh tốt
    - Tin học văn phòng thành thạo: Word, Excel, PowerPoint
    - Có kỹ năng trình bày tốt và khả năng làm việc cường độ cao trong môi trường chuyên nghiệp
    - Khả năng sắp xếp thời gian và công việc hiệu quả
    - Thích học hỏi và đam mê công việc
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Creative Content Executive 2
    Mô tả công việc:
    - Sáng tạo nội dung trên các kênh truyền thông, gồm: Blog, notification, email, Facebook, SMS, landing page theo kế hoạch tuần và tháng. 
    - Hỗ trợ trong việc định hướng, phát triển các concept nội dung mới lạ, mang tính viral (nếu có) trên các kênh digital.
    - Đề xuất ý tưởng sáng tạo cho các chương trình quảng cáo, chiến dịch online và offline đánh trúng insight của khách hàng và tạo hiệu ứng lan truyền tốt.
    - Cập nhật những thay đổi cần thiết về sản phẩm, dịch vụ và chính sách trên trang web / app.
    - Nghiên cứu, đánh giá các kênh marketing mới cũng như nghiên cứu về các kênh truyền thông, marketing của đối thủ.
    - Những công việc khác theo phân công của cấp trên.
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm quản lý fanpage FB, website, blog hoặc sản xuất content
    - Có kinh nghiệm trong ngành PR, Truyền thông là một lợi thế
    - Kỹ năng cập nhật các xu hướng nội dung mới lạ, mang tính viral trên mạng xã hội.
    - Kỹ năng tìm hiểu và phân tích insights của khách hàng.
    - Có kiến thức tốt về content, marketing, sáng tạo content chất lượng, thu hút người đọc
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    AI Engineer MAX
    Mô tả công việc:
    - Làm việc cùng team R&D để phát triển các giải pháp, sản phẩm thuộc lĩnh vực AI
    - Phân tích dữ liệu để giải quyết các bài toán
    - Xử lý và tạo lập dữ liệu nếu cần thiết.
    - Nghiên cứu công nghệ mới, chia sẻ hiểu biết của bản thân
    - Trực tiếp đóng góp ý kiến cho giải pháp cũng như sản phẩm
    Yêu cầu: 
    - Đã tốt nghiệp đại học hoặc tương đương liên quan đến CNTT.
    - Sử dụng thành thạo một trong các ngôn ngữ như: Java, Python, C++.
    - Có kinh nghiệm làm việc trong các bài toán ứng dụng các thuật toán học máy: có giám sát, không giám sát, bán giám sát.
    - Có kinh nghiệm làm việc với các hệ thống trí tuệ nhân tạo, recommendation engine, data preparation, feature selection, target metrics, model evaluation, validation.
    - Có kinh nghiệm làm việc trên các nền tảng dữ liệu lớn như Hadoop, Spark, Cassandra, Mahout hoặc sklearn, tensorflow, gensim, crfsuite là một lợi thế.
    - Có khả năng nghiên cứu, phát triển sâu thuật toán.
    - Khả năng tư duy, học hỏi nhanh.
    - Kỹ năng đọc/viết tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Anh.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Big Data Engineer MAX
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển hệ thống có hàng triệu người dùng,
    - Nghiên cứu tìm hiểu các công nghệ mới mà chưa có công ty nào ở Việt Nam sử dụng 
    - Phát triển các hệ thống con cho mạng xã hội Lotus 
    - Phát triển tìm hiểu cách lưu trữ tổ chức report cho hệ thống Vc analytic
    Yêu cầu: 
    - Đã tốt nghiệp đại học hoặc tương đương liên quan đến Công nghệ thông tin
    - Sử dụng thành thạo một trong các ngôn ngữ lập trình: Java, Python, Scala.
    - Nền tảng thuật toán tốt, đã từng làm việc với các hệ thống học máy (Machine Learning), khai phá dữ liệu (Data Mining).
    - Có kinh nghiệm làm việc với các bài toán xử lý dữ liệu lớn, tính toán phân tán.
    - Kinh nghiệm làm việc với các nền tảng Online Advertising, Search, Analytics là một lợi thế.
    - Đã từng làm việc với các hệ thống như Hadoop eco system, Spark, Cassandra, Neo4j… là một lợi thế.
    - Kỹ năng đọc/viết tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Anh.
    - Khả năng tư duy, học hỏi nhanh.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    Machine Learning MAX
    Mô tả công việc:
    - Lập trình phát triển theo yêu cầu của dự án.
    - Báo cáo công việc định kỳ cho trưởng nhóm.
    Yêu cầu: 
    - Có background tốt về cấu trúc dữ liệu, phân tích thiết kế thuật toán, design pattern
    - Sử dụng thành thạo một trong các ngôn ngữ như: Java, Python, C++.
    - Có kinh nghiệm làm việc trong các bài toán ứng dụng các thuật toán học máy: có giám sát, không giám sát, bán giám sát.
    - Có kinh nghiệm làm việc với các hệ thống trí tuệ nhân tạo: recommendation engine, nlp, computer vision, speech recognition
    - Có kinh nghiệm làm việc trên các nền tảng dữ liệu lớn như Hadoop, Spark, Cassandra, hoặc sklearn, tensorflow, gensim, pytorch, crfsuite là một lợi thế.
    - Có khả năng nghiên cứu, phát triển sâu thuật toán.
    - Khả năng tư duy, học hỏi nhanh.
    - Kỹ năng đọc/viết tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Anh.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    Backend/Bigdata MAX
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển hệ thống có hàng triệu người dùng
    - Nghiên cứu tìm hiểu các công nghệ mới
    - Phát triển tìm hiểu cách lưu trữ tổ chức report cho hệ thống Vc analytic
    - Xây dựng và tối ưu hệ thống quảng cáo.
    Yêu cầu: 
    - Có kiến thức về cấu trúc dữ liệu, phân tích thiết kế thuật toán
    - Nắm chắc kiến thức về OOP, POP,
    - Có kiến thức về RDBMS, hiểu biết Nosql là 1 lợi thế.
    - Có kinh nghiệm 1 năm lập trình Java, java-core, biết golang là 1 lợi thế.
    - Có kinh nghiệm làm việc trên các nền tảng dữ liệu lớn như Hadoop, Spark.
    - Biết sử dụng GIT quản lý source
    - Sử dụng cơ bản linux 
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Lập trình viên Backend - NodeJS MAX
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển các dự án sử dụng server với ngôn ngữ NodeJS liên quan tới AI, Machine learning, xử lý ảnh, video.
    - Phân tích yêu cầu, thiết kế chi tiết, lập kế hoạch phát triển dự án.
    Yêu cầu: 
    - Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc với NodeJS.
    - Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm về HTML, javascript
    - Thành thạo ít nhất 1 trong 3 framework: React, Angular hoặc Vue
    - Có kinh nghiệm về RPC, cụ thể là gRPC
    - Có hiểu biết tốt về cú pháp Nodejs, đọc code Nodejs.
    - 3 năm kinh nghiệm với server-side programming language.
    - Lập trình hướng đối tượng (Object oriented programming).
    - Có kinh nghiệm làm việc với MySQL, Redis, MongDB.
    - Có kinh nghiệm về RPC, cụ thể là gRPC.
    - Làm việc thành thạo với Git.
    - Có khả năng đọc tài liệu tiếng anh.
    - Có hiểu biết về xử lý tối ưu Performance, Security là một lợi thế.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Lập trình viên Backend- Golang MAX
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển các dự án sử dụng server với ngôn ngữ Golang, liên quan tới AI, Machine learning, xử lý ảnh, video.
    - Phân tích yêu cầu, thiết kế chi tiết, lập kế hoạch phát triển dự án.
    Yêu cầu: 
    - Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc với Golang- Có hiểu biết tốt về cú pháp Go, đọc code Go.
    - 3 năm kinh nghiệm với server-side programming language.
    - Lập trình hướng đối tượng (Object oriented programming).
    - Có kinh nghiệm làm việc với MySQL, Redis, MongDB.
    - Có kinh nghiệm về RPC, cụ thể là gRPC.
    - Làm việc thành thạo với Git.
    - Có khả năng đọc tài liệu tiếng anh.
    - Có hiểu biết về xử lý tối ưu Performance, Security là một lợi thế.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Lập trình viên Backend- Python MAX
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển các dự án sử dụng server với ngôn ngữ Python, liên quan tới AI, Machine learning, xử lý ảnh, video.
    - Phân tích yêu cầu, thiết kế chi tiết, lập kế hoạch phát triển dự án.
    Yêu cầu: 
    - Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc với Python
    - Có hiểu biết tốt về cú pháp Python, đọc code Python.
    - Có kinh nghiệm về machine learning, xử lý ảnh hoặc video
    - Hiểu biết về Libav
    - Có kiến thức về Supervised, Unsupervised và Incremental Training dataset.
    - 3 năm kinh nghiệm với server-side programming language.
    - Lập trình hướng đối tượng (Object oriented programming).
    - Có kinh nghiệm làm việc với MySQL, Redis, MongDB.
    - Có kinh nghiệm về RPC, cụ thể là gRPC.
    - Làm việc thành thạo với Git.
    - Có khả năng đọc tài liệu tiếng anh.
    - Có hiểu biết về xử lý tối ưu Performance, Security là một lợi thế.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Lập trình viên Mobile IOS 20
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển các ứng dụng trên nền hệ điều hành  IOS
    - Phát triển dự án độc lập
    - Làm việc, phối hợp công việc theo nhóm dưới sự phân công công việc của quản lý dự án
    Yêu cầu: 
    - Tốt nghiệp chuyên ngành CNTT, Điện tử viễn thông, … và các chuyên ngành liên quan;
    - Có hiểu biết sâu sắc về lập trình hướng đối tượng; biết Design Pattern là 1 lợi thế;
    - Nắm vững kiến thức về OOP, MVC Architecture Model, design patterns, data structures và algorithms;
    - Nắm chắc tư duy lập trình với Swift, core java, Objective C, iOS SDK;
    - Thành thạo các Tool và Framework: Xcode, iOS SDK, UI Kit, Cocoa, Pod;
    - Có kinh nghiệm lập trình giao tiếp giữa mobile với server qua các giao thức TCP/IP, Websocket, WebService và JSON/XML;
    - Có kinh nghiệm sử dụng ít nhất một hệ quản trị cơ sở dữ liệu như Oracle, SQL Server, My SQL…; biết SQLLite là 1 lợi thế;
    - Có khả năng đọc, hiểu tốt tài liệu chuyên ngành Tiếng Anh là một lợi thế;
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Lập trình viên Mobile Android 20
    Mô tả công việc:
    - Tham gia phát triển các ứng dụng trên nền hệ điều hành  Android
    - Phát triển dự án độc lập
    - Làm việc, phối hợp công việc theo nhóm dưới sự phân công công việc của quản lý dự án
    Yêu cầu: 
    - Tốt nghiệp chuyên ngành CNTT, Điện tử viễn thông, … và các chuyên ngành liên quan;
    - Thành thạo sử dụng Editor Eclipse, Android Studio.
    - Thành thạo xử lý layout, thread, service, broadcast receiver, custom views….
    - Có kinh nghiệm sử dụng các thư viện và SDK hỗ trợ
    - Chủ động công việc, có kỹ năng làm việc nhóm.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Marketing Planner 2
    Mô tả công việc:
    - Triển khai thực hiện các chiến lược Marketing online & offline cho các sản phẩm của VIVA (Mạng xã hội, các video viral, giải trí…)
    - Chịu trách nhiệm định hướng và lên kế hoạch, quản lý chiến lược về Digital Marketing và PR
    - Quản lý công việc, làm việc với các phòng ban liên quan để triển khai chiến dịch hiệu quả.
    - Khảo sát và nghiên cứu thị trường, phân tích thông tin, đưa ra các cơ hội/ chiến lược phát triển cho dự án.
    - Đảm bảo các đầu việc hoàn thành đúng deadline, và đạt KPI đề ra.
    - Phối hợp với các bộ phận thiết kế, sản xuất video, đội ngũ biên tập trong quá trình thực hiện dự án.
    - Phân tích và tối ưu các kế hoạch mua/booking theo yêu cầu từ cấp trên 
    - Giám sát và báo cáo các hoạt động đã và đang triển khai cho trưởng bộ phận. 
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm vị trí tương đương. Ưu tiên từng làm trong các Agency
    - Có khả năng sáng tạo, kinh nghiệm lên kế hoạch các chiến dịch truyền thông lớn.
    - Có nhiều ý tưởng sáng tạo, tư duy tổng hợp và phân tích tốt.
    - Có khả năng chịu được áp lực, nhiệt tình sáng tạo trong công việc.
    - Có mối quan hệ với các nhà cung  cấp quảng cáo, báo chí, hệ thống adnetwork…
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    Quản lý Kols 2
    Mô tả công việc:
    - Chịu trách nhiệm định hướng, lên kế hoạch hoạt động từng tháng, quý cho các bạn KOLs
    - Quản lý thời gian biểu và sắp xếp lịch của KOLs với các bên thứ 3 như đội ngũ Quay dựng, các nhãn hàng.
    - Đại diện KOLs làm việc với các bên có nhu cầu book quảng cáo, các bên có nhu cầu hợp tác
    - Tìm kiếm, làm việc với các đối tác để book quảng cáo, sự kiện cho các bạn KOLs
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan
    - Ưu tiên là Nữ 9x và có mối quan hệ trong giới giải trí
    - Có khả năng phân tích và triển khai ý tưởng, giúp talents có nhiều sản phẩm thành công hơn.
    - Kĩ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ tốt
    - Khả năng sắp xếp phân bổ thời gian và công việc cho KOLs hiệu quả
    - Có mối quan hệ tốt trong ngành và yêu thích tham gia các event của ngành.
    - Kỹ năng sử dụng các nền tảng mạng xh để hỗ trơ quản lý fanpage cho kol là một ưu điểm
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH
    Graphic Design 2
    Mô tả công việc:
    - Thiết kế các ấn phẩm phục vụ cho Brand Marketing.
    - Thiết kế Visual content cho Facebook Ads, GDN, Website...
    - Thiết kế các ấn phẩm in ấn: Brochure, Leaflet, Banner, Standee, Backdrop, Profile, Poster cho các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện ngoài thị trường.
    - Thiết kế các nội dung hình ảnh cho hoạt động nội bộ của công ty.
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm 
    - Đam mê thiết kế, cầu tiến, luôn sẵn sàng đổi mới, sáng tạo.
    - Sử dụng thành thạo: Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign,
    - Gu thẩm mỹ cao, có khả năng đưa ra các concept mới.
    - Nhanh nhẹn, chăm chỉ, có trách nhiệm.
    - Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH 
    Tổ chức sản xuất - BTV 3
    Mô tả công việc:
    - Tổ chức sản xuất, điều phối nhân sự/ekip sản xuất 
    - Lên ý tưởng, format, nội dung kịch bản các series video/ show.
    - Đề xuất ý tưởng nội dung mới phù hợp phát sóng trên kênh truyền hình và trên mạng xã hội.
    Yêu cầu: 
    - Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí Tổ chức/trợ lý sản xuất, các vị trí liên quan
    - Có khả năng tìm kiếm ý tưởng tốt, nhanh nhạy bắt kịp trend của giới trẻ, thời sự.
    - Ưu tiên UV có kinh nghiệm làm việc tại các công ty sản xuất/ truyền thông/ giải trí.
    - Nhanh nhẹn, nhiệt tình, có kỹ năng lập kế hoạch, xử lý tình huống phát sinh tốt
    - Sáng tạo, tư duy hình ảnh, nội dung tốt.
    Quyền lợi: 
    - Cơ hội đồng hành và phát triển cùng với mạng MXH